Đo lượng kết quả tối ưu hóa bằng Google Analytics

"Sử dụng báo cáo này bạn sẽ thấy sự suy giảm/cải thiện trong chuyển đổi từ lưu lượng tìm kiếm được hiển thị 1 cách rõ ràng. ví như công ty phát hiện sự suy giảm trong chuyển đổi từ tìm kiếm, nhưng lưu lượng chọn kiếm tổng thể ổn định, việc xác định lưu lượng truy cập từ chọn kiếm tự nhiên là chưa uy tín hoặc đảm bảo vô cùng cao là điều tương đối dễ dàng."

>>>Dịch vụ: Thiet ke web khach san

Đo lượng kết quả SEO bằng Google Analytics

Chắc bạn đã từng nghe câu: "Nếu không thể đo lường, bạn đừng mong có thể cải thiện". Nhất là trong tối ưu hóa, đo lường là khía cạnh quan trọng quyết định sự thành – bại. kiên cố, đồ vật hạng từ khóa càng là một nhân tố đặc trưng. Số lượng từ khóa ở vị trí cao càng đa dạng, đồng nghĩa mang lưu lượng truy cập tới web cũng nâng cao lên.

Nhưng, trường hợp báo cáo chỉ dựa trên từ khóa đơn giản sẽ khiến giảm giá trị, vai trò của tiếp thị và cũng không vẽ lên bức tranh đầy đủ lý do tại sao tối ưu hóa lại quan trọng sở hữu 1 công ty. Nhìn rộng hơn thứ hạng từ khóa sẽ cho phép team buôn bán nhận thức được giá trị thực sự quan trọng: khiến cho thế nào chọn kiếm tự dưng mang đến doanh thu cùng lợi nhuận cho doanh nghiệp. vô cùng may, chúng ta lại mang trong tay 1 trong các công cụ thấp nhất để đo lường seo, miễn phí, sẵn sở hữu lại dễ dàng cài đặt trên web – Google Analytics!

tối ưu hóa nội dung theo thống kê của Google Analytics

Seo nội dung theo thống kê của Google AnalyticsNền tảng thống kê miễn phí Google Analytics phân phối 1 cơ sở dữ liệu đa dạng về web và khách truy cập. Tuy nhiên, việc tận dụng tốt công cụ này không hề là điều dễ dàng. ngoại trừ việc phân tích các số liệu được Google Analytics trả ra để logic, cải thiện web hay những chiến dịch PR, bạn còn sở hữu thể tìm thấy phần lớn các ý tưởng nội dung thú vị và cực kỳ thích hợp có đối tượng người mua của mình từ công cụ này. Hãy tham khảo các "nguồn ý tưởng" từ Analytics mà xây dựng web CHUẨN seo gợi ý dưới đây.

Mặc dù mỗi doanh nghiệp là duy nhất, với đặc biệt riêng và mọi website với những thông số khác nhau, nhưng trong khuôn khổ bài viết này, làm web CHUẨN tối ưu hóa sẽ cùng bạn phân tích 5 cách tiêu dùng Google Analytics để phân tích hiệu quả mỗi chiến dịch seo của doanh nghiệp.

Sử dụng Google Analytics để đánh giá hiệu quả của SEO

sử dụng Google Analytics để đánh giá hiệu quả của seo

1. làm cho thế nào để đánh giá đảm bảo truy cập từ seo

rất nhiều lần tôi nghe thấy rằng "chất lượng" là khía cạnh với tính chủ quan và khó với thể đo lường. Tôi không cho là vậy và trên thực tế, tôi thường xuyên chia sẻ rằng với rất nhiều phương pháp để đo đảm bảo của bất kỳ nguồn truy cập, không đơn thuần chỉ là tìm kiếm.

Báo cáo thường sử dụng nhiều nhất để đo lường sự cải thiện/suy giảm đảm bảo lưu lượng chọn kiếm là Số chuyển đổi được hỗ trợ (Assisted Conversions) (Số chuyển đổi → Phễu đa kênh → Số chuyển đổi được hỗ trợ). Trong công đoạn phân tích, tôi thường thiết lập thời gian khoảng 1 tháng và so sánh với "giai đoạn trước". những gì bạn đang để ý về chuyển đổi trong một tháng vừa qua chính là sự khác biệt từ những nguồn: chọn kiếm trực tiếp, số lần ghé trang,…

sử dụng báo cáo này bạn sẽ thấy sự suy giảm/cải thiện trong chuyển đổi từ lưu lượng tìm kiếm được hiển thị 1 cách rõ ràng. nếu công ty phát hiện sự suy giảm trong chuyển đổi từ tìm kiếm, nhưng lưu lượng chọn kiếm tổng thể ổn định, việc xác định lưu lượng truy cập từ chọn kiếm khi không là chưa chất lượng hoặc đảm bảo vô cùng cao là điều tương đối dễ dàng.

Tương tự, nếu bạn bắt đầu tập trung hơn cho việc phân bổ từ khóa và thấy sự cải thiện đáng đề cập trong chuyển đổi từ lưu lượng chọn kiếm, bạn sở hữu thể dễ dàng kết luận đảm bảo khách truy cập từ seo đang cải thiện đáng nhắc.

2. Xác định trang có tốc độ load chậm

tối ưu hóa tốc độ tải trang là 1 trong những khía cạnh quan trọng nhưng lại bị bỏ qua bởi nhiều SEOer. Trang tải chậm không những ảnh hưởng tới trải nghiệm người mua mà còn tới vị trí trong bảng xếp hạng tìm kiếm. đấy là lý do tại sao tôi luôn chia sẻ rằng trường hợp một doanh nghiệp đang đầu tư thời gian, tiền bạc cho seo cũng như thứ hạng từ khóa, đừng bỏ qua tốc độ tải trang.

Tạm bỏ qua yếu tố khiến cho thế nào để một web load nhanh hơn, chúng tôi đặc biệt chú ý tới việc xác định các trang tải chậm và đo lường tác động của việc này tới tỷ lệ chuyển đổi.

Để đo thời gian load của từng trang, hãy điều hướng tới Hành vi→ Tốc độ trang website → Thời gian của trang. Sau đấy, thiết lập cột giữa về dạng "Thời gian tải trang trung bình" và cột bên cần thành "% thoát"'. Đồng thời "Thứ nguyên phụ" cũng được chuyển về "Trung bình" và lọc để chỉ hiển thị lưu lượng tự dưng.

Báo cáo này sẽ cho chúng ta thấy các trang mang tốc độ tải trung bình ở mức thấp nhất và tỷ lệ thoát trung bình.

Là 1 SEOer, sau lúc sở hữu bản báo cáo này, việc thứ nhất tôi sẽ khiến là chuyển chúng tới site developers và đề nghị họ chọn giải pháp để tối ưu hóa thời gian tải trang. Sau đấy, sẽ phân tích thông số báo cáo mới và so sánh mang dữ liệu cũ để xem mình đã giữ lại được bao nhiêu lưu lượng tìm kiếm cũng như tỉ lệ chuyển đổi do cải thiện thời gian tải trang.

>>>Bài liên quan: Thiet ke website doanh nghiep

3. làm thế nào để chỉ xem Lưu lượng tìm kiếm

Điều này mang vẻ tương đối hiển nhiên. Tôi vẫn luôn ngạc nhiên tại sao rộng rãi doanh nghiệp mới thấy lưu lượng truy cập trên site suy giảm đã liền đổ lỗi cho lưu lượng tìm kiếm khi không giảm. giả dụ thực sự đào sâu hơn một chút, bạn với thể dễ dàng thấy rằng truy cập trùng hợp nâng cao lên trong lúc lưu lượng từ nguồn khác giảm sẽ dẫn đến lưu lượng tổng thể đi xuống.

Bước thứ 1 trong phân tích Lưu lượng tìm kiếm ngẫu nhiên theo thời gian là mở Báo cáo Nhóm kênh (Channel Grouping) bằng phương pháp nhấn vào Sức thu hút → tất cả lưu lượng truy cập → Kênh. Tại đây, bạn sẽ thấy từng nguồn truy cập được thống kê cụ thể theo từng kênh.

Click vào mục "Tìm kiếm tự nhiên" (Organic Search) bạn sẽ thấy một báo cáo khía cạnh về đa số số liệu chọn kiếm khi không đến website.

Thống kê này sẽ là con dao đa năng hỗ trợ báo cáo tối ưu hóa của bạn hoàn thiện hơn. Từ đây, bạn có thể xác định những trang nào khách hàng chú ý rộng rãi nhất, từ khóa nào sở hữu lưu lượng tìm kiếm cao nhất, công cụ chọn kiếm hiệu quả,…

4. Gán giá trị tiền tệ cho để lưu lượng truy cập khi không

Đây là 1 chiến lược áp dụng cho doanh nghiệp đang tìm kiếm một bí quyết truyền thống để hiểu được giá trị thực sự mà seo đem lại cho họ, ngoài cải thiện lưu lượng truy cập, tầm nhìn cũng như chuyển đổi qua việc gán một giá trị tiền tệ cụ thể đến kết quả lưu lượng tìm kiếm trùng hợp. Để khiến được điều này, tôi so sánh tầm giá cho từng từ khóa nên bỏ ra nếu dùng một chiến dịch Google AdWords tương ứng.

Lưu ý: Để áp dụng chiến lược này, bạn sẽ phải truy cập thêm vào 1 tài khoản Google AdWords, đồng thời, Analytics của bạn buộc phải phải được đồng bộ hóa với tài khoản Google Webmaster Tools.

Để chọn từ khóa tìm kiếm và truy vấn trên website, điều hướng tới Sức thu hút → seo công cụ chọn kiếm → Truy vấn.

cộng sở hữu thông tin từ trong báo cáo trên, mở tài khoản Google AdWords của bạn trong 1 tab mới và nhấp vào Công cụ → Kế hoạch từ khóa. Trong chiến lược này, chúng tôi muốn "Nhận dữ liệu khối lượng tìm kiếm và xu hướng" bằng phương pháp nhập từ khóa bậc nhất từ các báo cáo Truy vấn Google Analytics của bạn và click vào "Nhận dữ liệu tìm kiếm." Trên màn hình tiếp theo nhấn "Ý tưởng từ khoá". Mỗi từ khóa bạn đã nhập vào sẽ trả về Bid dự kiến- ước tính số tiền nhà PR bắt buộc trả cho mỗi nhấp chuột theo từng từ khóa được liệt kê.

Trong một bảng tính tôi sẽ liệt kê toàn bộ những từ khóa hút lưu lượng truy cập tới web, lượng nhấp chuột của từng từ khóa cũng như ước tính mức giá mỗi click. Cột cuối cùng trong bảng là tổng mức giá ước tính cho mỗi nhấp chuột nhân có số lần nhấp chuột để ra được tổng giá trị lưu lượng tự dưng cho mỗi từ khóa.

Đây là 1 chiến lược tuyệt vời để nghĩ đến số tiền doanh nghiệp tận dụng chiến lược tối ưu hóa đã tiết kiệm.

5. Tự tạo Bảng điều khiển riêng cho tối ưu hóa

Đôi lúc tất cả các gì cần phải có để thay đổi thái độ khách hàng hay sếp của bạn từ hoài nghi tới thực sự tin tưởng chỉ thông qua phương pháp dữ liệu được trình bày. số đông marketer – hay cụ thể là SEOer rơi vào nếu quá đề cao bản thân hoặc đưa ra bảng thống kê khó để người khác nắm bắt số liệu. Trong lúc, vật dụng mà họ muốn xem nhất lại chỉ là 1 biểu đồ thanh, biểu đồ tròn hay 1 hình thức khác bớt rối rắm nhất về đo lường.

ách thức hiệu quả nhất mà Subiz cũng đang trải nghiệm để thể hiện dữ liệu Google Analytics và tối ưu hóa thông qua việc xây dựng giao diện Dashboard. Về cơ bản đây là 1 loạt những widget tập hợp mọi những báo cáo riêng lẻ dễ dàng truy cập, chia sẻ hay in ấn. đặc trưng hơn, bạn với thể dễ dàng xuất file dưới dạng PDF các số liệu về tối ưu hóa, tiết kiệm thời gian theo dõi Analytics để tập trung vào việc tuyệt vời tối ưu hóa.

nếu bạn muốn bỏ qua những yếu tố không nhu yếu và đơn giản chỉ muốn "Nhập bảng điều khiển" bạn mang thể làm cho điều ấy, nếu ko, hãy click vào Dashboards → Bảng điều khiển mới.

Widget trước tiên Subiz luôn luôn cài đặt chính là đo tổng số lượt truy cập trên site từ chọn kiếm tự dưng. Bấm vào nút "+ Thêm widget" và đặt tên "Tổng số truy cập tự nhiên". Đối sở hữu widget này, chúng tôi cài đặt "Thông số". Trong phần "Thống kê số liệu", tìm "Phiên". Vì chúng ta chỉ muốn xem lưu lượng tìm kiếm ngẫu nhiên cần phải nên tạo ra một bộ lọc. Từ "Lọc dữ liệu" tìm Chỉ hiển thị → Medium → Chính xác có → Nguồn khi không.

Hãy thiết lập thêm một widget để đánh giá hiệu quả cụm từ khóa thông qua số phiên cũng như mức độ hoàn thành mục tiêu của những từ khóa quan trọng. Hãy thêm một widget mới như bước ở trên, nhưng ở đây chúng ta lựa tìm hiển thị dưới dạng "Bảng". Trong phần "Hiển thị những cột sau", tìm Từ khóa → Phiên → Mục tiêu hoàn thành. Và cũng áp dụng với nguồn "Tìm kiếm tự nhiên" giống như widget trên.

những widget khác mà bạn cũng nên quan tâm:

  • toàn bộ truy cập ngẫu nhiên (thống kê theo Timeline)
  • những trang seo trên top
  • Từ khóa tự dưng &% lượt truy cập mới tương ứng
  • Visit đến trang đối sở hữu từng từ khóa

Biến thách thức thành cơ hội

Tính tới nay, một trong các yếu tố thách thức nhất của 1 SEOer chính là việc có thể chứng tỏ hiệu quả mà bạn đem lại cho công ty. có thể, một SEOer thống kê hay trình bày báo cáo SEOer khác dễ dàng nhận ra các thông số được cải thiện. Nhưng, xác định chất lượng công việc dựa trên lưu lượng và doanh thu để chứng tỏ mang các bạn hay chính sếp của bạn sao cho hiệu quả là điều thực sự thiết yếu để kiếm tiền và duy trì công việc kinh doanh. ví như họ không hiểu số tiền mình bỏ ra có tiện lợi gì cho những cho doanh nghiệp của mình, kiên cố, chẳng ai muốn tiêu hao để làm việc đấy quá lâu.

Hãy lưu ý đến những gì số liệu cộng hưởng mang khách hàng hay sếp của bạn và sáng tạo trong báo cáo dữ liệu tối ưu hóa hàng tháng. Thêm nữa, sau khi đã được chia sẻ quyền truy cập Analytics, hãy hướng dẫn họ những biểu đồ tùy chỉnh để thấy chính xác những gì mỗi widget theo dõi và tại sao nó quan trọng để đo lường. nếu được như thế, chắc chắn năng lực, giá trị bạn đem lại cho công việc buôn bán sẽ được đánh giá cao và họ sẽ xem bạn như là một tài sản cho mục tiêu vững mạnh trong tương lai!

Tư vấn dịch vụ tối ưu hóa chất lượng

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét