Phân biệt Content kinh doanh B2B và B2C

hiện tại những công ty B2B và B2C đều xây dựng chiến lược content buôn bán cho các bạn của mình. Về tổng thể thì các phương pháp thức và công cụ của cả hai loại hình công ty đều là như nhau. Tuy nhiên, bí quyết thức thực hiện thì không đồng nhất và đặc thù có mỗi chiếc hình công ty thì đòi hỏi chúng ta bắt buộc có một tư duy đặc thù dành cho từng chiếc hình khác nhau.

>>>Bài liên quan: Thiết kế web bất động sản

content marketing

Chúng ta hãy cộng xét giả dụ sau đây. công ty Volvo muốn mở rộng hoạt động buôn bán sang các phân khúc người dùng khác. Và họ đã lựa tìm xe tải là sản phẩm mới cho phân khúc người dùng công ty. Nhưng buồn thay các bạn khi lựa chọn xe tải thì vấn đề lưu ý lớn nhất của người dùng lại là giá cả, bảo hành chứ chẳng phải là giá trị nhãn hiệu của Volvo. quá trình quyết định mua sản phẩm của người dùng B2B phức tạp hơn phần lớn so mang các quý khách B2C. bởi vậy, trong trường hợp này Volvo không phải cứ chi tiền để treo banner trên các trang website, google adwords, mạng xã hội hay xuất hiện trong những tờ báo, tạp chí mà làm việc kinh doanh trở nên rẻ hơn.
Content buôn bán cho B2B và B2C là khác nhau thì mới sở hữu thể đáp ứng được nhu cầu của những người mua mục tiêu khác nhau. Hiểu rõ các điểm khác nhau chính là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp lúc thiết lập một hoạch marketing. Vậy những điểm khác nhau của chúng là gì ?

1.SỰ ĐÁNH GIÁ

Đây là vấn đề thứ 1 khác nhau và với tính chiến lược giữa B2B và B2C mà những nhà làm content buôn bán nên xem xét.
nếu bạn là một marketer cho một công ty B2B thì vấn đề cốt lõi chiếm tới 85% thời gian ấy là bạn buộc phải thiết kế được hình ảnh công ty của bạn chính là người dẫn đầu, chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh. xây dựng được hình ảnh này thì khách hàng của bạn sẽ bỏ qua công đoạn đầu của quy trình mua hàng là nhận biết mà sẽ chuyển sang công đoạn phải. Đồng thời trong tâm trí người dùng doanh nghiệp của bạn là lựa tìm với thể thay thế cho đối tác hiện nay hoặc là ưu tiên chọn lựa hàng đầu.
Nhưng trong B2C thì mang được không?. trường hợp bạn bảo là với thì vậy bạn hãy cho tôi biết bạn tìm Coca thay cho Pepsi là vì Coca có kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống hơn là Pepsi?
Nhu cầu của khách hàng B2C bị thúc đẩy bởi các cảm xúc như an toàn, uy tín và rõ ràng. Điều này tất yếu dẫn tới nội dung trong content marketing cũng buộc phải thay đổi tương ứng.

content marketing

2.THÔNG ĐIỆP

cách bạn xây dựng các thông điệp trong các chiến dịch content buôn bán của những doanh nghiệp phụ thuộc đông đảo vào khách hàng mục tiêu – đây là chi tiết cốt lõi cho cả hai chiếc hình buôn bán
Nhưng! người dùng B2B phản ứng giống như nhau với cùng 1 dòng thông điệp. Trong lúc ấy, nhóm quý khách B2C thì thích thú có những thông điệp mang tính cá nhân
Theo Katie Rosehill " những chiến thuật tiếp thị giữa hai nhóm B2B và B2C về phương pháp PR, ưu đãi và công khai đều như nhau. Nhưng trường hợp các người dùng cuối cộng của B2B thích những thông điệp dựa trên giá trị, dịch vụ và niềm tin thì người mua của B2C lại tập trung vào giá cả, sự thỏa mãn các giá trị tình cảm khác nhau"
Tin nhắn của 1 của hàng sửa chữa ô tô mang khả năng sẽ hấp dẫn về giá trị và niềm tin, trong khi 1 nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây có thể bán trên thị trường dựa với chiến lược giá khác biệt dành cho từng khách hàng.
khi lập một chiến dịch content kinh doanh thì nguyên tắc dành cho cả hai cái hình buôn bán đều nhu nhau nhưng bạn hãy lấy nguồn gốc điểm là giá trị mong muốn của từng nhóm quý khách để có thể tùy chỉnh cho thích hợp.


3. KÊNH TRUYỀN THÔNG

Kênh truyền thông là một chi tiết mà chiến dịch content kinh doanh giữa B2B và B2C khác nhau phổ biến nhất.
những công ty B2C là hầu như không bị dừng lúc nhắc tới những cơ hội tiềm năng để tiếp cận người mua. B2C hầu như với thể sử dụng hầu hết "vũ khí" khác nhau từ web đến mạng xã hội, quảng bá trên các phương tiện quảng bá, hay các app dành cho di động .....
Còn những doanh nghiệp B2B thì khác, sự giảm thiểu về phạm vi marketing khiến cho thu hẹp các cơ hội truyền thông khác. Vì dụ bạn đăng 1 mẩu quảng trên BuzzFeed thì sở hữu thể thu hút người sử dụng cá nhân, nhưng mang vẻ không ảnh hưởng gì lớn tới nhóm người mua công ty.
đề cập như vậy chẳng hề để khẳng định những hoạt động quảng cáo dành cho B2B là kém cỏi, đa số các doanh nghiệp quảng cáo tồn tại vì các các bạn B2B. Tài trợ bản PR cho Linkedln là 1 ví dụ, quảng bá trên Linkedln sẽ truyền thông điệp đến sở hữu số đông doanh nghiệp. HubSpot đã chứng minh cho điều này. Họ đã tạo ra hơn 400% người mua tiềm năng bằng phương pháp sử dụng LinkedIn khá ấn tượng, bắt buộc không?
Mặc dù hầu hết những thảo luận về content marketing tập trung vào người mua B2C, thì rõ ràng rằng các công ty B2B sở hữu những chương trình Promotion thích hợp.

content marketing
bạn sẽ tìm huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?

4. ĐỊNH DẠNG

các nội dung trong content kinh doanh của hai lĩnh vực B2C và B2B là không giống nhau

  • Theo một khảo sát vừa rồi của Viện kinh doanh thì người dùng B2B thích đọc những blog và các thông tin bằng giấy tờ trong suốt quá trình mua hàng. Bởi lẽ, những quý khách này bắt buộc các thông tin chính xác, vững chắc để đối chiếu và đánh giá
  • Nghiên cứu thêm từ những nội dung của Viện Tiếp thị cho thấy rằng, so sở hữu những đối tác B2B của họ, những nhà tiếp thị B2C thường áp dụng bí quyết thức "người sử dụng tạo ra nội dung" và tiếp thị thời gian thực.

một lần nữa, điều này chẳng hề là để nhắc rằng các doanh nghiệp B2B ko nên dùng những nội dung do quý khách tạo trong các chiến dịch tiếp thị của họ, hoặc những công ty B2C phải hạn chế hoạt động kinh doanh trên giấy. Tuy nhiên, những đề xuất này khiến cung ứng một điểm khởi đầu cho việc quyết định về những định dạng nội dung buộc phải được bao gồm trong các chiến dịch của bạn. các hướng dẫn sau đó sở hữu thể được sửa đổi để thích hợp với sở thích và nhu cầu của các đối tượng mục tiêu khác nhau.

content-marketing

Tóm lại, những doanh nghiệp B2B nên tập trung vào định dạng cho những thông điệp kinh doanh của mình trên các blog, các bản nghiên tổng hợp, và hướng dẫn yếu tố về sản phẩm. Người sáng tạo nội dung B2C sẽ hấp dẫn hơn với khán kém chất lượng mục tiêu của họ bằng việc để cho khách hàng tạo ra nội dung và tiếp thị thời gian thực (đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội).

TỔNG KẾT

Sự khác nhau giữa các chiến dịch Content kinh doanh của B2B và B2C là khác nhau. bởi vậy, việc xem xét thấu đáo nhu cầu và giá trị mong muốn của quý khách thông qua quy trình sắm hàng của họ là điều thứ nhất mà những marketer phải làm cho.

content marketing
content marketing
content marketing
bạn sẽ chọn huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?
>>>Chúng tôi cung cấp: Thiết kế web nhà hàng

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét