"Chỉ bắt buộc 1 tin nhắn và ko bắt buộc truy cập internet, người tiêu dùng có thể gia nhập ngay vào hàng ngũ những tín đồ nhãn hiệu của bạn. Mình nghĩ , trong tương lai ngắn tới đây thôi, Việt Nam cũng sẽ áp dụng phương thức này. chú ý, cách này chỉ mang thể áp dụng lúc fan page của bạn đã có ít nhất 25 fan, và khách hàng facebook muốn thực hiện tác vụ nhắn tin nên với số điện thoại di động được chứng thực cộng với username của mình."
>>> Dịch vụ: Thiết kế web bất động sản
lôi kéo Fan cho Fanpage Facebook là khía cạnh sống còn của một Fanpage. Thật buồn tẻ giả dụ lập ra một Fanpage mà chỉ với vài chục friend, cập nhật cũng chẳng biết để khiến gì nữa. Ngay cả sở hữu các doanh nghiệp to, trường hợp không mang chiến lược lôi kéo Fan rõ ràng thì Fanpage cũng … mốc.
Tư vấn email merketing | Đào tạo seo
I. "Suggest to friends"
cách thông thường nhất là sau lúc tạo Fanpage Facebook, chúng ta tìm "Suggest lớn Friends" và mời toàn bộ bạn bè của mình thích trang mình vừa mới tạo.
Đã sở hữu đa số người phàn nàn rằng họ không thích bị spam bởi các email đề nghị thích trang này trang nọ nhưng phần lớn chúng ta sẽ click vào đường dẫn trong email để xem trang này mang đúng mang sở thích của mình không
Tuy nhiên công cụ suggest to friends không phải khi nào cũng hiệu quà bở 1 số lí do:
1. 1 cá nhân trên Facebook chỉ có thể like tối đa 500 page.
2. giả dụ các người mà bạn yêu cầu trở nên Fan đã là Fan của 500 page thì dù họ sở hữu thực sự thích trang của bạn cũng lực bất tòng tâm.
sở hữu bí quyết này bạn phải chú ý:
một. ko bao giờ Suggest like lúc fan page của bạn trống rỗng.
2. Thay vì suggest mọi friends list, hãy nhớ xem, bạn với những người bạn thân và mang chất lượng nào. Hãy gửi Suggest tới những người đấy trước. ấy sẽ là các "influencer" (cá nhân ảnh hưởng)- các người thậm chí sẵn sàng "Like" fan page chỉ vì đấy là lời đề nghị của bạn và họ cũng là những "con virus" khỏe nhất (nghĩa bóng). Sau đó hãy gửi message cám ơn và khuyến khích họ suggest cho bạn bè của mình.
cách cho 1 bài viết đa dạng trên Facebook |
II. Nhúng Widget Like Box vào web.
doanh nghiệp nào cũng thường sở hữu web riêng của mình. Hãy đề cập mang webmaster của mình rằng bạn muốn đặt một Like Box ( bây giờ Fan Box đã được đổi tên thành Like Box vì nút "become a fan" đã được chuyển thành nút "Like") lên website của doanh nghiệp bạn. người mua sẽ nhận thấy có cách nhanh chóng để họ thường xuyên theo dõi thông tin trên web thông qua Facebook và lúc đấy thì khả năng họ bấm like.
>>> Bài liên quan: Thiết kế web nhà hàng
ngoại trừ ra bạn còn với thể bắt buộc webmaster thêm Widget Live Stream đi kèm có Like Box để cập nhật các hoạt động mà bạn đã đưa lên Fan Page của mình, đồng thời cho phép những Fan có thể comment trực tiếp ngay tại Like Box.
III. dùng email để giới thiệu.
kém chất lượng sử bạn với 1 danh sách những email đã thu thập được từ website của công ty mình, chúng ta có thể gửi email tới các người dùng tiềm năng ấy mang nội dung giới thiệu về fan page mà công ty bạn vừa tạo trên Facebook đồng thời thể hiện mong muốn người nhận email sẽ ghé thăm fan page của mình.
Trong email giới thiệu về fan page bạn ko nhu yếu cần tiêu dùng những từ hay cụm từ như: "Hãy là Fan của cty ABC", "Vào viết vài cái suy nghĩ của bạn lên wall của chúng tôi đi !"….Chỉ cần nhớ đặt một biểu tượng Fan Page Badge vào chữ kí email của mình. giả dụ bạn là sếp và không chuyên về IT bạn chỉ bắt buộc kể marketer của mình rằng:" Nhớ cho thêm biểu tượng Fan Page ( Fan Page Badge) vào chữ kí email nhé" là họ sẽ hiểu ngay. khi click vào badge, người đọc mail sẽ được đưa thẳng tới fan page.
IV. Tạo một video lôi cuốn để giới thiệu về Fan Page
Bạn muốn người xem nhớ Fanpage của mình thì thứ nhất bạn nên quyến rũ. Đa phần khi vào các Page, trang bị "đập vào mặt" chúng ta thứ nhất là Wall mang các Status, links …dài ngoằng. Bạn nên nhớ ấn tượng thứ 1 là ấn tượng mãi mãi, do đó chúng ta sẽ làm cho các khách tới chơi nhà ấn tượng hơn gấp rộng rãi lần nếu có thể tự khiến cho 1 video video giới thiệu về trang của mình.
quý khách mang thể tham khảo page của Steve Spangler, 1 page mang video giới thiệu vô cùng hài hước và lôi cuốn. Bảo đảm sau khi xem xong bạn buộc phải bấm Like ngay.
Đây là 1 ví dụ mẫu rất đáng học tập bắt buộc ko tất cả người. phương pháp tạo những tab phổ biến kiểu này đòi hỏi bạn phải tiêu dùng đến ngôn ngữ FBML mà nhắc trắng ra là HTML nhưng được tích hợp có Facebook. cách làm cho thế nào mình sẽ mô tả và hướng dẫn quý khách ở phần sau của bài này. À, và quý khách nhớ là trường hợp sở hữu làm trang clip này thì bắt buộc set cho landing tab của mình là ở tab video đã tạo nhé. Tức là khi người dùng vào Page của bạn thì tab trước tiên "đập vào mặt" họ là tab video của bạn.
phương pháp tăng cường traffic từ Facebook về web |
V. Kêu gọi Fan tag họ vào photo của bạn
Trong giả dụ bạn tổ chức một sự kiện nào đấy, hãy nhớ chụp thật nhiều ảnh, sau đấy upload ảnh lên Fan Page rồi kêu gọi và khuyến khích các fan của mình vào chỉ ra xem họ mang mặt ở đâu trong ảnh bằng cách "tag". Phương thức này mang lại hai điểm tích cực:
1. Về mặt tâm lý: Fan sẽ cảm thấy mình vươn lên là quan trọng hơn và biến thành một phần của tổ chức hay sản phẩm mà họ yêu mến. đó chẳng khác gì 1 hình thức "cam kết" của fan rằng tôi cảm thấy hạnh phúc, tôi sẽ sẽ trung thành luôn hâm mộ sản phẩm dịch vụ ( hoặc tổ chức, công ty ) này. Bạn mang thể thấy ngay cả báo Tuổi Trẻ cũng áp dụng hình thức này trong những hoạt động kỉ niệm 35 năm của tờ báo ( tại trang báo giấy)
2. Về mặt lan truyền: Mỗi lúc các fan tag mình vào ảnh thì thumbnail của tấm ảnh này cũng sẽ xuất ngày nay News Feed của họ, và quý khách của fan cũng sẽ thấy. một bí quyết lan truyền cực kỳ hiệu quả, miễn phí và quan trọng hơn, đấy là điều mà những fan tự nguyện làm. Hình ảnh khi nào cũng có tiếng đề cập và sinh động hơn kí tự đúng ko các bạn ?
VI. Upload video lên FanPage và Embed tại web của bạn.
Đây là điều cực kỳ đơn giản nhưng dường như với nhiều người lại bỏ quên và bỏ qua sức mạnh này của Facebook.
Hãy Upload video lên Fan Page và embed nó vào website của bạn ! Tại sao thế ? Tại sao lại tiêu dùng Facebook mà không sử dụng Youtube trong trường hợp này ? Câu trả lời ấy là hãy chú ý lúc video của bạn được host trên Facebook và được embed thì tại khung hình video ở góc trái, phía trên, sẽ xuất hiện một đường link đặc biệt:
ví như người xem chưa Like Page của bạn đường link sẽ có hình thù thế này:
Như vậy trường hợp clip của bạn ấn tượng và chiếm được trái tim của người xem, họ sẽ mang thể bấm Like ngay lập tức. Quá tiện phải ko nào ! Còn giả dụ người xem đã Like Page của bạn thì đường link sẽ dẫn người xem đến trang clip tại Fan Page và biết đâu đó lúc họ tìm ra được những vật dụng thú vị khác, họ sẽ thành fan của bạn khi nào ko hay.
VII. Liên kết FanPage đến Twitter.
Đây là cũng là điều mà những chủ fan page vô cùng hay quên vì vốn ngó lơ Twitter.
1 động tác siêu đơn thuần, hãy liên kết tài khoản Twiiter sở hữu fan page của Facebook để bất cứ hoạt động nào của fan page cũng sẽ được cập nhật lên Twitter. Vậy là bạn đã với thể mở rộng thì tầm ảnh hưởng của Page và mang cơ hội lôi kéo được thêm đa dạng fan tiềm năng khác rồi đấy. Bạn mang thể lựa chọn những thông tin nào thì được cập nhật lên Twitter như hình minh họa dưới đây.
Tuy nhiên số lượng kí tự tối đa trong Status của Facebook là 420, còn trong Twitter là 140. do đó bạn nên cân đề cập trong post thông tin lên ô Status của Facebook. Twiter sẽ chuyển đường link bạn share trên Facebook Page thành 1 đường link ngắn hơn mang dạng như http://bit.ly/bvAivP đồng thời sẽ tỉa gọt số lượng kí tự xuống sao cho vừa đúng 140 kí tự.
ngoại trừ ra tại profile và background của Twitter, bạn cũng cần nhắc đến fan page của mình bằng bí quyết kèm theo đường dẫn. Đây là 1 mẹo nhỏ nhưng cũng với thể tạo được tác động dẫn dắt người mua đến fan page.
VII. Tích hợp chức năng comment vào landing tab
Thương mại điện tử sở hữu buộc phải là điều gì mới lạ không ? không. Nhưng thương mại điện tử trên Facebook Page mới là điều đáng để tâm. với những cửa hàng bán đồ lưu niệm, shop thời trang…. thì việc đem sản phẩm của mình tới gần hơn có người sử dụng thông qua Facebook Page là 1 điều vô cùng xuất sắc và tiện dụng hơn bao giờ hết.
Hãy lấy ví dụ của trang bán áo thun nổi danh threadless. doanh nghiệp này đã đem những sản phẩm của mình lên Facebook thông qua một landing tab. các loại áo thun được trưng bày 1 cách đơn giản nhưng không kém thời trang. Điểm mấu chốt là họ đã chèn thêm tính năng comment giúp người dùng ko chỉ sở hữu thể đặt hàng thông qua page mà còn sở hữu thể gửi comment của mình về sản phẩm tới các người bạn khác.
Threadless đã tận dụng triệt để môi trường Facebook để tăng trưởng marketing và cho chúng ta thấy sức mạnh của cụm từ "Word of Mouth" trong tiếp thị.
Và khách hàng có thể thấy kết quả là nhờ tích hợp một chức năng khá đơn giản và cơ bản là comment, họ đã thiết kế cho mình hơn 140,000 fan 1 cách khi không (organically). giả dụ khách hàng là các chủ nhà hàng thì còn chần chừ gì nữa mà ko học tập Threadless. Để tích hợp plugin comment quý khách vào link sau: comment box
Khắc phục lỗi facebook không thiển thị ảnh khi chia sẻ link |
IX. chọn kiếm fan thông qua SMS
phương pháp này nghe mang vẻ tương đối mới ở Việt Nam nhưng ở nước ngoại trừ thì rất thịnh hành. Bạn cứ mường tượng thế này nhé, công ty bạn phát một đoạn TVC dài 30 giây cực kỳ hay và ấn tượng, nhưng PR hay mà ko kết lại bằng việc mở ra một phương thức tiếp cận có sản phẩm thì cũng ko thể gọi là thành công. Chính bởi vậy mà một số doanh nghiệp đã thêm vào cuối các đoạn TVC hoặc quảng bá trên Radio những lời kêu gọi như:" Hãy soan tin có cú pháp FAN dấu phương pháp username hoặc LIKE dấu cách username gửi đến số 8X…".
Chỉ cần một tin nhắn và không cần truy cập internet, người sử dụng sở hữu thể gia nhập ngay vào hàng ngũ những tín đồ nhãn hiệu của bạn. Mình nghĩ , trong tương lai ngắn tới đây thôi, Việt Nam cũng sẽ áp dụng phương thức này. lưu ý, bí quyết này chỉ sở hữu thể áp dụng khi fan page của bạn đã sở hữu ít nhất 25 fan, và khách hàng facebook muốn thực hiện tác vụ nhắn tin phải sở hữu số điện thoại di động được chứng thực cộng mang username của mình.
X. Đưa Fan Page vào những ấn phẩm quảng cáo
Thay vì chỉ đặt tên web, điạ chỉ email lên card visit, letter head, brochure, poster, banner, bìa báo…bạn chỉ phải in thêm liên hệ Fan Page của mình. Thế thôi cũng đủ tạo bắt buộc sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn rồi ấy. Tỉ lệ người sử dụng có Facebook là rất cao, thay vì chỉ nhìn qua banner quảng cáo rồi chẳng nhớ gì thì giờ đây Facebook đã tạo ra 1 điểm chung giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng. Họ sẽ dễ dàng nhớ đến bạn hơn và cũng như dễ tiếp cận để tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của công ty.
Hãng đồ lót Victoria Secret đã khiến cho cả 1 sự kiện ra mắt fan page của mình tại shop Victoria's Secret Pink
Tư vấn thiet ke web tai tphcm | thiet ke web ha noi | thiet ke web tai ha noi | thiet ke website hai phong | thiết kế website đà nẵng
0 nhận xét :
Đăng nhận xét