hầu hết chúng ta đều biết rằng ko phải copy nội dung từ 1 site khác. Nhưng bạn có biết rằng nội dung trùng lặp có thể xảy ra 1 bí quyết ngẫu nhiên, bởi thế ko phải bị xem là nguyên nhân gây ra hình phạt, nhưng vẫn có thể giới hạn khả năng thành công của một site?
cực kỳ may mắn, Matt Cutts, người đứng đầu Google webspam đã từng đề cập.
“ 25 % của tất cả nội dung là trùng lặp… nhưng chẳng phải toàn bộ chúng là spam. ”
>>> Xem thêm: Thiet ke website ban hang online

Tại sao trùng lặp nội dung là vấn đề đáng quan tâm?
Nội dung trùng lặp sở hữu nghĩa là Search Engine phải tiêu hao thời gian để crawl đa số phiên bản trùng lặp khác của 1 page.
mang 2 hoặc phổ biến phiên bản của cùng 1 nội dung cũng với nghĩa là các tín hiệu uy tín ( như backlink ) và social shares bị chia nhỏ cho mỗi phiên bản. Mỗi phiên bản phát triển thành yếu hơn, dừng tính hiệu quả của chúng.
giả dụ bạn với nội dung trùng lặp trên website, bạn đang bỏ mặc sức khỏe của website bạn trong tay hệ thống của Google.
Bạn với thể xem thêm lý do Google thích nội dung tươi mới và đánh giá siêu rẻ nội dung trùng lặp.
làm thế nào để biết với nội dung trùng lặp?
Nội dung trùng lặp sở hữu thể xảy ra giả dụ bạn có:
2 domain sử dụng chung một nguồn content( ví dụ: domain.com và domain.net)
Nội dung giống nhau cho các tập khán kém chất lượng ở những khu vực khác nhau.
Nội dung giống hệt nhau trên các url khác nhau ( VD: những phiên bản thân thiện máy in, những trang được gắn tag tương tự nhau)
các page tương tự nhau trên những url khác nhau.
Trùng lặp title và description trên các page tách biệt.
những URL khác nhau trỏ tới cùng 1 page ( ví du: www.domain.com, domain.com, domain.com/index.html trỏ tới cùng trang chủ của 1 website).
Google kể sao về điều này?
Google xác định nội dung trùng lặp là những khối nội dung trùng hoặc giống nhau thấy rõ thông qua cùng domain hoặc đa dạng domain.
làm thế nào khắc phục vấn đề này
1. Thiết lập phiên bản ưu tiên của domain.

Tại sao trùng lặp nội dung là vấn đề đáng quan tâm?
Nội dung trùng lặp sở hữu nghĩa là Search Engine phải tiêu hao thời gian để crawl đa số phiên bản trùng lặp khác của 1 page.
mang 2 hoặc phổ biến phiên bản của cùng 1 nội dung cũng với nghĩa là các tín hiệu uy tín ( như backlink ) và social shares bị chia nhỏ cho mỗi phiên bản. Mỗi phiên bản phát triển thành yếu hơn, dừng tính hiệu quả của chúng.
giả dụ bạn với nội dung trùng lặp trên website, bạn đang bỏ mặc sức khỏe của website bạn trong tay hệ thống của Google.
Bạn với thể xem thêm lý do Google thích nội dung tươi mới và đánh giá siêu rẻ nội dung trùng lặp.
làm thế nào để biết với nội dung trùng lặp?
Nội dung trùng lặp sở hữu thể xảy ra giả dụ bạn có:
2 domain sử dụng chung một nguồn content( ví dụ: domain.com và domain.net)
Nội dung giống nhau cho các tập khán kém chất lượng ở những khu vực khác nhau.
Nội dung giống hệt nhau trên các url khác nhau ( VD: những phiên bản thân thiện máy in, những trang được gắn tag tương tự nhau)
các page tương tự nhau trên những url khác nhau.
Trùng lặp title và description trên các page tách biệt.
những URL khác nhau trỏ tới cùng 1 page ( ví du: www.domain.com, domain.com, domain.com/index.html trỏ tới cùng trang chủ của 1 website).
Google kể sao về điều này?
Google xác định nội dung trùng lặp là những khối nội dung trùng hoặc giống nhau thấy rõ thông qua cùng domain hoặc đa dạng domain.
làm thế nào khắc phục vấn đề này
1. Thiết lập phiên bản ưu tiên của domain.
>>> Tin liên quan: Thiết kế web thương mại điện tử
Vấn đề: khách hàng thấy những site giống nhau trên những phiên bản domain khá khác nhau chút xíu, nhưng Google lại xem 2 site với nội dung trùng lặp. Diều này với thể là vì:
Biến thể của doman: VD: exemple.com và example.net
không thiết lập ưu tiên www hay non-www.
Thiết lập bảo mật https hoặc ko bảo mật http
những website được mở dạng subdoman ví dụ: beta.example.com
Khắc phục:
tìm phiên bản website mà bạn muốn là phiên bản chính và sau ấy dùng 301 redirect để chuyển hướng traffic đến doman chính. Hoặc đảm bảo bạn dùng 1 URL tuyệt đối trong thẻ canonical.
dùng Webmaster Tools để kể có Google phiên bản được ưu tiên giữa www/non-www.
dùng canonical tag để thiết lập hoặc là http hoặc là https khiến cho phiên bản canonical của website.
2. SEO quốc tế có Hreflang
Vấn đề: ví như bạn có webite cho mỗi quốc gia nhưng chỉ sở hữu một chút khác biệt nhỏ so có phiên bản đang lưu hành, thì Search engine với thể xem mỗi phiên bản giống như là 1 site riêng lẻ bị trùng lặp.
Hướng khắc phục: Thêm 1 hreflang tag , loại mà cho phép bạn đề cập sở hữu Google phiên bản nào của website cần được hiển thị cho quốc gia nào.
Xem: khiến cho thế nào để tiêu dùng hreflang để hạn chế trùng lặp quốc tế
3.Disallow nội dung giống nhau trên những URL riêng rẽ
Vấn đề: những page có thể dễ dàng bị trùng lặp trên rộng rãi URL bên trong cộng một site. Thường thấy là:
cung ứng phiên bản thân thiện máy in trên URL tách biệt.
tiêu dùng quá rộng rãi tag cho một page về cùng một chủ đề ( ví dụ: kiểu dáng web, mẫu mã website, thiet ke web)
Url được viết hoa ở 1 vài nơi
những biến thể theo cách mà URL được đưa ra ( vd: /new?page=1&order=recent và /news?order=recent&page=1)
cộng một đường dẫn được lặp lại 2 lần ( vd: /news/news/)
những biến thể theo phương pháp mà URL được kết thúc ( ví dụ: /news.html và /new.aspx)
Khắc phục: khiến theo 4 bước trong bài viết Previous URL duplication post).
4. Xóa đi các biến thể gần đúng của cùng một page từ index của Google.
Vấn đề: trường hợp bạn với cùng một nội dung trên vài trang với sự sai khác nhau chút xíu giống như là những trang sản phẩm theo các màu khác biệt thì nội dung sẽ được xem là trùng lặp.
Khắc phục: tậu biến thể phải chăng nhất để Google index ( lý tưởng nhất là link nhận được đa dạng traffic nhất) và xóa những biến thể trùng lặp khác khỏi chỉ mục của Google.
- Xác định biến thể với traffic rẻ trong Google analytic
– sử dụng robots.txt để chặn google Crawling nó
– sử dụng canonical tag để chuyển hưởng google tới phiên bản chính.
Bạn với thể liên kết đến các biến thể khác từ page chính ( sử dụng rel=”nofollow”) để đảm bảo quý khách vẫn mang thể tiếp cận nội dung của bạn khi họ đến website.
5. Thay thế tiêu đề và mô tả trùng lặp.
Vấn đề: ví như bạn sở hữu chung tiêu đề và mô tả trên 1 vài page riêng lẻ thì Google mang thể bỏ qua nó hoặc là tậu theo ý họ điều đó sẽ trông lộn xộn và ảnh hưởng đến CTR.
Khắc phục: sử dụng công cụ Google webmater Tools để xác định tiêu đề và mô tả trùng lặp sau đấy chỉnh sửa chúng.
Hãy nhớ rằng Google sẽ chỉ hiể thị tiêu đề được 1 số lượng nào đấy trong kết quả sắm kiếm do đó hãy cố gắng bao hàm những chi tiết độc đáo trong 100 ký tự thứ 1.
6. Khắc phục backlink trùng lặp
Vấn đề: links trùng lặp mang thể khiến cho giảm giá trị hoặc trong 1 vài giả dụ với thể bị bỏ qua hoàn toàn.
Tuy nhiên, 1 số lượng to backlink đến website của bạn với nghĩa là site bạn đang mắc lỗi spam, 1 nguyên nhân dẫn tới hình phạt của Google.
Khắc phục: Xác định các liên kết trùng lặp tiêu dùng những công cụ thích hợp và cửa hàng sở hữu site để xóa link.
Xem như mỗi URL mục tiêu và mỗi anchor text độc nhất là một backlink riêng lẻ. Link mang thể bị trùng lặp trên cộng một page hoặc nhiều page.
Kết luận: Trùng lặp nội dung mang thể ko trực triếp gây ra hình phạt cho website nhưng kiên cố sẽ tác động tới kết quả SEO của bạn, do vậy hãy lưu ý những vấn đề trùng lặp nội dung ở trên trên để có cách xử lý kịp thời.
- See more at: http://www.taka.com.vn/trung-lap-noi-dung-va-huong-khac-phuc/#sthash.5bwZkIw3.dpuf
Vấn đề: khách hàng thấy những site giống nhau trên những phiên bản domain khá khác nhau chút xíu, nhưng Google lại xem 2 site với nội dung trùng lặp. Diều này với thể là vì:
Biến thể của doman: VD: exemple.com và example.net
không thiết lập ưu tiên www hay non-www.
Thiết lập bảo mật https hoặc ko bảo mật http
những website được mở dạng subdoman ví dụ: beta.example.com
Khắc phục:
tìm phiên bản website mà bạn muốn là phiên bản chính và sau ấy dùng 301 redirect để chuyển hướng traffic đến doman chính. Hoặc đảm bảo bạn dùng 1 URL tuyệt đối trong thẻ canonical.
dùng Webmaster Tools để kể có Google phiên bản được ưu tiên giữa www/non-www.
dùng canonical tag để thiết lập hoặc là http hoặc là https khiến cho phiên bản canonical của website.
2. SEO quốc tế có Hreflang
Vấn đề: ví như bạn có webite cho mỗi quốc gia nhưng chỉ sở hữu một chút khác biệt nhỏ so có phiên bản đang lưu hành, thì Search engine với thể xem mỗi phiên bản giống như là 1 site riêng lẻ bị trùng lặp.
Hướng khắc phục: Thêm 1 hreflang tag , loại mà cho phép bạn đề cập sở hữu Google phiên bản nào của website cần được hiển thị cho quốc gia nào.
Xem: khiến cho thế nào để tiêu dùng hreflang để hạn chế trùng lặp quốc tế
3.Disallow nội dung giống nhau trên những URL riêng rẽ
Vấn đề: những page có thể dễ dàng bị trùng lặp trên rộng rãi URL bên trong cộng một site. Thường thấy là:
cung ứng phiên bản thân thiện máy in trên URL tách biệt.
tiêu dùng quá rộng rãi tag cho một page về cùng một chủ đề ( ví dụ: kiểu dáng web, mẫu mã website, thiet ke web)
Url được viết hoa ở 1 vài nơi
những biến thể theo cách mà URL được đưa ra ( vd: /new?page=1&order=recent và /news?order=recent&page=1)
cộng một đường dẫn được lặp lại 2 lần ( vd: /news/news/)
những biến thể theo phương pháp mà URL được kết thúc ( ví dụ: /news.html và /new.aspx)
Khắc phục: khiến theo 4 bước trong bài viết Previous URL duplication post).
4. Xóa đi các biến thể gần đúng của cùng một page từ index của Google.
Vấn đề: trường hợp bạn với cùng một nội dung trên vài trang với sự sai khác nhau chút xíu giống như là những trang sản phẩm theo các màu khác biệt thì nội dung sẽ được xem là trùng lặp.
Khắc phục: tậu biến thể phải chăng nhất để Google index ( lý tưởng nhất là link nhận được đa dạng traffic nhất) và xóa những biến thể trùng lặp khác khỏi chỉ mục của Google.
- Xác định biến thể với traffic rẻ trong Google analytic
– sử dụng robots.txt để chặn google Crawling nó
– sử dụng canonical tag để chuyển hưởng google tới phiên bản chính.
Bạn với thể liên kết đến các biến thể khác từ page chính ( sử dụng rel=”nofollow”) để đảm bảo quý khách vẫn mang thể tiếp cận nội dung của bạn khi họ đến website.
5. Thay thế tiêu đề và mô tả trùng lặp.
Vấn đề: ví như bạn sở hữu chung tiêu đề và mô tả trên 1 vài page riêng lẻ thì Google mang thể bỏ qua nó hoặc là tậu theo ý họ điều đó sẽ trông lộn xộn và ảnh hưởng đến CTR.
Khắc phục: sử dụng công cụ Google webmater Tools để xác định tiêu đề và mô tả trùng lặp sau đấy chỉnh sửa chúng.
Hãy nhớ rằng Google sẽ chỉ hiể thị tiêu đề được 1 số lượng nào đấy trong kết quả sắm kiếm do đó hãy cố gắng bao hàm những chi tiết độc đáo trong 100 ký tự thứ 1.
6. Khắc phục backlink trùng lặp
Vấn đề: links trùng lặp mang thể khiến cho giảm giá trị hoặc trong 1 vài giả dụ với thể bị bỏ qua hoàn toàn.
Tuy nhiên, 1 số lượng to backlink đến website của bạn với nghĩa là site bạn đang mắc lỗi spam, 1 nguyên nhân dẫn tới hình phạt của Google.
Khắc phục: Xác định các liên kết trùng lặp tiêu dùng những công cụ thích hợp và cửa hàng sở hữu site để xóa link.
Xem như mỗi URL mục tiêu và mỗi anchor text độc nhất là một backlink riêng lẻ. Link mang thể bị trùng lặp trên cộng một page hoặc nhiều page.
Kết luận: Trùng lặp nội dung mang thể ko trực triếp gây ra hình phạt cho website nhưng kiên cố sẽ tác động tới kết quả SEO của bạn, do vậy hãy lưu ý những vấn đề trùng lặp nội dung ở trên trên để có cách xử lý kịp thời.
- See more at: http://www.taka.com.vn/trung-lap-noi-dung-va-huong-khac-phuc/#sthash.5bwZkIw3.dpuf
0 nhận xét :
Đăng nhận xét