"Sản phẩm tốt mới chỉ là khởi đầu của một dịch vụ xuất sắc. yếu tố cảm xúc mà nhãn hiệu đem lại mới vươn lên là động lực chính thúc đẩy người sử dụng quyết định chọn sắm. Để giành chiến thắng trong trái tim của khách hàng, bạn cần sáng tạo những trải nghiệm cảm xúc gắn kết họ với thương hiệu."
hiện tại, người dùng không đơn thuần muốn nhà hàng đáp ứng nhu cầu cơ bản của mình. Cao hơn nữa, họ muốn có sự kết nối cảm xúc với thương hiệu mà mình đang tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ. đó chính là lý do tại sao bạn nên đáp ứng nhu cầu quý khách của bạn ko chỉ về mặt lý trí mà còn là cảm xúc bằng cách tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ.
>>> Dịch vụ liên quan: Thiet ke web nha hang
phương pháp thúc đẩy người mua tương tác có website |
Tạo trải nghiệm thú vị
Câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội và bình luận của các người khác cũng hiệu quả trong 1 số lĩnh vực. nhà hàng, quán cà phê và bar chủ yếu thông qua hình thức truyền miệng. Để có được kết quả này, phụ thuộc đa số vào dịch vụ khách hàng chất lượng mà họ cung cấp. Tôi và bạn bè thường chia sẻ các câu chuyện về khoảnh khắc hài hước hay bất ngờ thú vị mà Starbucks mang đến.
một lần, lúc đang để ý tới 1 máy pha cà phê được bày trên kệ, 1 nhân viên pha chế đến cạnh tôi, tôi thậm chí còn không hỏi, chia sẻ: "Nếu anh muốn tìm máy pha cà phê tôi khuyên anh cần tới IKEA. Ở đấy, sẽ có các sản phẩm tương tự nhưng giá chỉ bằng 1 nửa. Tôi cũng mới tậu 1 cái ở ấy, chất lượng tương đối ổn". tương đối ngạc nhiên mang sự trung thực của anh đó và câu chuyện cứ bị ám ảnh tôi mãi. Cuối cộng, tôi quyết định chia sẻ điều này cho toàn bộ người.
Mỗi lần tới Starbucks, tôi lại được trải nghiệm một trang bị mới vô cùng khác biệt. đấy có thể là lời khuyên về việc pha cà phê hoặc tôi mang thể sáng tạo những dòng cafe chưa có sẵn trên menu. Tôi đặc thù muốn chia sẻ về trải nghiệm thú vị này, khi toàn bộ thời gian được sáng tạo hỗn hợp cafe của riêng mình bằng phương pháp kể chuyện sở hữu nhân viên pha chế. Thỉnh thoảng, họ cũng mời tôi dùng thử 1 cốc cà phê mới. ví như tôi ko thích, họ sẽ làm cho cốc khác cho tôi.
>>> sở hữu thể bạn quan tâm: Thiet ke web du lich
những tình huống tương tự sở hữu ảnh hưởng to đến thời gian còn lại trong ngày và là 1 ví dụ tuyệt vời để gợi lên những cảm xúc tích cực trong các bạn. Starbucks được nhớ tới mang những chia sẻ vui nhộn, thái độ tích cực của nhân viên và 1 nhãn hàng cà phê đắt tiền. Nhưng sở hữu mấy ai thực sự ưa chuộng về chi tiết cuối cùng? có những trải nghiệm bạn sở hữu, tầm giá ấy hoàn toàn có thể chấp nhận được. Và bạn sẽ quay trở lại – cho một ly cà phê có 1 nụ cười thân thiện, tại sao không?
Biến quý khách thành đại sứ nhãn hiệu |
Khơi gợi cảm xúc
một sản phẩm phải chăng sở hữu thể thực sự thành công lúc tạo được kết nối cảm xúc với toàn bộ người. trường hợp sở hữu 1 dòng nhìn sâu hơn về ngành công nghiệp xe hơi, hầu hết người đều mang thể thấy rằng mỗi nhà cung ứng thường định vị nhãn hiệu của mình với các tính năng như tốc độ, hiệu quả, độ tin cậy và an toàn. mọi doanh nghiệp đều xây dựng hình ảnh của mình thông qua trải nghiệm bán hàng khác biệt, kể tới nhu cầu cụ thể của quý khách.
Từ trước đến nay, Volvo luôn luôn đặt sự an toàn của người dùng lên bậc nhất. Mối lo ngại về an toàn với thể là một yếu tố với thể khai thác để PR, bởi vì nó liên quan mạnh mẽ tới cảm xúc. đặc biệt là lúc đứng trên cương vị của các bậc cha mẹ.
ấy là lý do tại sao Volvo đã hợp tác với Lego để lôi kéo trẻ em lái những cái xe Volvo mô hình. Trong lúc đi xe, trẻ chọn hiểu tầm quan trọng của việc sử dụng dây an toàn cũng như tuân thủ luật lệ giao thông.
Sự hợp tác này là một phần mở rộng ngẫu nhiên của hai thương hiệu hướng về gia đình. đấy cũng là một phần bổ sung quan trọng cho chương trình "Lái Volvo vì cuộc sống", tập trung hướng tới hành vi lái xe cùng sự an toàn. Đồng thời, đây còn là một cách hoàn hảo để nâng cao kĩ năng sống cho trẻ.
Qua rộng rãi năm Volvo lớn mạnh những giải pháp bảo vệ người mua của mình ngày càng logic hơn, đặc biệt khi không may xảy ra tai nạn. Người dân khi lái xe cũng cảm thấy an toàn hơn. Họ ý thức được những sáng kiến, đổi mới của Volvo trong việc đảm bảo an toàn lúc lái xe và biết rằng dùng sản phẩm Volvo có tỉ lệ sống sót cao hơn trong các tình huống xấu. Mà điều này không quan trọng bạn đọc được đâu đó hoặc nghe 1 người khác chia sẻ, nó đặc biệt hơn chính là ấn tượng lúc bạn trải nghiệm. Giây phút bắt đầu để kết nối với chương trình an toàn củaVolvo, cảm xúc của bạn đã thật sự khác.
Điều ấy nhanh chóng dẫn đến quyết định mua hàng, thường là ngay sau khi người mua của Volvo xây 1 ngôi nhà ở ngoại ô và kiến tạo môt tổ ấm. Nhận thức này được bắt nguồn từ suy nghĩ và quan điểm xã hội thông qua các câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội.
Cuối cùng, những câu chuyện đằng sau thương hiệu mang hình thức tương tự thường mang lại phản ứng tích cực, bởi, khi người dùng chia sẻ phổ biến hơn về sản phẩm cũng như giới thiệu nó, nhiều người sẽ thử và cuối cộng, tậu nó.
Tạo kết nối cảm xúc
Nhân viên các shop của Apple đã vô cùng sáng tạo khi cho phép khách hàng khiến cho những điều dường như ko tưởng, chẳng hạn ghi hình một điệu nhảy hoặc mang chó mèo đến địa chỉ. Nhờ ý tưởng này, họ tạo ra bầu không khí rất độc đáo để toàn bộ người đến với shop của Apple ko cảm thấy nhàm chán hay xem đây chỉ là một địa chỉ đơn giản – nơi họ chỉ có thể tìm sản phẩm. không những thế, các bạn sẽ nhớ tới địa chỉ của Apple là 1 nơi cực kì thú vị, với các trải nghiệm khó quên.
bên cạnh ấy, mỗi nhân viên Apple đều là fan trung thành của nhãn hàng và họ luôn sẵn sàng phát triển thành những vị đại sứ nhãn hàng thật sự. Họ chia sẻ các lợi ích của sản phẩm từ trải nghiệm cá nhân. Thay vì đọc vanh vách các con số khô khan về sản phẩm, họ có thể dễ dàng chia sẻ chuyện 1 sản phẩm nào đó có khả năng cải thiện cuộc sống của bạn ra sao. Và giả dụ nhân viên những đơn vị khác chỉ chăm chăm nhìn vào doanh số, họ lại muốn người dùng cảm thấy an tâm khi rời khỏi cửa hàng.
Tạo kết nối cảm xúc là một thứ gia vị lý tưởng cho một sản phẩm vĩ đại. Nhờ có sự hài hòa này, cái người xếp hàng bên ngoại trừ cửa hàng của Apple càng dài hơn mỗi lúc doanh nghiệp ra mắt một sản phẩm mới. Họ sẽ sắm một sản phẩm mà ko nên quá chú ý đến giá cả. Bởi, thời điểm ấy, quyết định sắm nguồn gốc từ trái tim và là kết quả của kết nối nhãn hiệu lý tưởng.
Bạn đã sở hữu ý tưởng gì khi này?
Sản phẩm rẻ mới chỉ là khởi đầu của 1 dịch vụ hoàn hảo. khía cạnh cảm xúc mà nhãn hàng đem lại mới trở thành động lực chính thúc đẩy người dùng quyết định sắm sắm. Để giành chiến thắng trong trái tim của quý khách, bạn buộc phải sáng tạo các trải nghiệm cảm xúc gắn kết họ mang nhãn hàng.
Nghệ thuật thuyết phục các bạn bằng 1 nụ cười Điều giúp người dùng cảm nhận trước tiên về dịch vụ quý khách của bạn chính là nụ cười. Đây là 1 trong các nhân tố quyết định trong dịch vụ người mua và tương tác thương mại. |
Thay vì sắm bí quyết bán 1 cái gì đấy cho ai, hãy tập trung khám phá các bạn muốn cảm thấy thế nào khi hình dung bạn. Đáp án sẽ với lúc bạn giúp người dùng trả lời được câu hỏi "bạn cảm thấy thế nào?" thay vì "bạn nghĩ gì về nó?"
Tạo những trải nghiệm ấn tượng, kết nối dài lâu về mặt tình cảm thay vì khó khăn về giá cả. Hữu xạ khi không hương, mọi người mê say nhãn hiệu lúc nó đem lại các giá trị nhất định, ngay cả có những sản phẩm như điện thoại hoặc cà phê. ví như bạn làm được điều này, danh sách khách hàng trung thành cứng cáp sẽ dài ra !
0 nhận xét :
Đăng nhận xét