"Các nhà quản trị mạng cho rằng một số quý khách nghĩ clip trực tuyến như là sự mở rộng của truyền hình, còn những người khác lại cho đấy là 1 sự nâng cao cho phép nhắn tin tương tác và phản hồi nhanh từ người xem. Họ thừa nhận rằng phương tiện truyền thông trên phổ biến phương diện vẫn còn non nớt. những trang web tiếp tục bất đồng về tính hợp pháp của "autoplay" (chạy tự động), 1 dòng cài đặt để video tự động chạy lúc mở trang website, vì vậy khiến cho nâng cao số lượng người xem mà ko phải biết đến người dùng web với xem nó hay ko."
>>> Xem thêm: Thiết kế website bất động sản
Chiến dịch mới cho hình thức mới
Trong bản dự thảo 5 năm phát hành, doanh nghiệp eMarketer cho biết PR dưới hình thức video là kênh quảng cáo chính cho những nhà PR mục tiêu đang chọn kiếm nhằm nâng cao lượng tiêu thụ trực tuyến của họ. các quảng cáo cho các doanh nghiệp như Johnson & Johnson và Unilever thường xuất hiện trên những trang như MSNBC.com.
Ông Jeremy Steinberg, phó chủ tịch bán hàng công nghệ số và tăng trưởng buôn bán của kênh Fox News cho biết "ngày càng sở hữu đa dạng những nhà PR đang bắt đầu đưa PR lên các clip trực tuyến".
Theo công ty comScore thì trung bình 1 tháng những trang web tin tức chỉ chiếm một tỉ lệ siêu nhỏ trong số 25 tỉ video. doanh nghiệp này cũng cho biết sắp 500 triệu video tin tức và thông tin trong tháng 9 vẫn là 1 con số đáng để ý. toàn bộ số những clip này được đăng tải trên trang MSNBC.com (theo thống kê của công ty comScore là 162 triệu video) và trang CNN.com (148 triệu video).
Doanh thu quảng bá không hề luôn luôn theo kịp có số lượt xem này càng nâng cao, nhưng theo ông Quinn thì video là loại PR mạnh nhất ngày nay trên trang WSJ.com.
Trong tháng 9, trang website đã cho ra mắt "The News Hub"- 1 chương trình trực tiếp trên trang tin tức The Journal vào lúc 8h30 sáng và 4h chiều hàng ngày. lúc chương trình này được chiếu trực tiếp trên trang chủ của WSJ.com thì nó bao gồm cả những nhà tài trợ và quảng bá hình ảnh của công ty. khi được phát lại, nó lại bao gồm cả một quảng bá pre-roll. Nhà tài trợ được thay đổi hàng tháng, và nhà tài trợ hiện tại là Charles Schwab.
Bảng tỷ lệ cho danh sách những PR pre-roll trên trang WSJ.com đưa ra giá là 75 đôla cho 1 nghìn lượt xem (C.P.M) trước khi các nhà quảng bá chiết khấu. Ông Quinn cho biết mức giá này lần xuống giá cuối cộng vào khoảng 50 đô la.
Trang FoxNews.com, cũng như trang WSJ.com, là 1 bộ phận của News Corporation, bây giờ cũng đang bán tài trợ trong thời gian ban ngày sở hữu chương trình "Strategy Room" (Phòng chiến lược).
Giới thiệu công ty băng video |
lúc chương trình ra mắt công chúng lần thứ 1 vào đầu năm nay, nó bao gồm một quảng cáo pre-roll chỉ thỉnh thoảng xuất hiện rời rạc. Trong tháng này, khi số lượt người xem nâng cao lên, chương trình bắt đầu bao gồm cả chương trình quảng bá theo kiểu truyền hình và các logo quảng bá ở góc của màn hình video. Trang Fox cho biết từ 9h sáng tới 5h chiều chương trình mang trung bình khoảng 35 nghìn lượt xem mỗi ngày.
Phương thức thu hút mới của những trang website
các trang CNN.com và ESPN.com đang đăng tải các clip nổi bật trên trang chủ của họ. Điều này khiến độc kém chất lượng muốn xem video trước khi họ đọc tin tức. Thậm chí web của Nhật báo phố Wall (WSJ) cũng đã chuyển mục video ra trang chủ và chính giữa trang web bản tin trực tiếp ngày hai lần trên trang WSJ.com.
Trong khi doanh thu của những danh mục quảng cáo khác đang giảm sút thì quảng bá có hình thức clip lại đang bùng nổ. những trang website tin tức đang thêm ngày càng đa dạng các video để theo kịp với nhu cầu của những nhà quảng bá và thu được lợi nhuận từ giá thành cho mỗi nghìn lượt xem mà quảng cáo dùng clip đòi hỏi.
>>> có thể bạn quan tâm: Thiet ke web nha hang
Sự lưu ý của độc fake đến các clip phản ánh sự thay đổi trong phương pháp thức mà họ xem tin tức. những sự kiện to như một cuộc bầu cử tổng thống hay sự ra đi của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson đem đến một sự đột biến về lượt người xem video và sau mỗi lần như vậy trang web lại sở hữu thêm đa dạng khán nhái thường xuyên hơn.
Charles W.Tillinghast – Chủ tịch của trang website MSNBC.com, liên doanh giữa NBC Universal và Microsoft – cho biết "Mỗi sự kiện mang tính bước đột phá như thế lại giúp cho clip rộng rãi hơn trước cực kỳ nhiều".
K.C. Estenson – Giám đốc điều hành của CNN.com, 1 bộ phận của hãng Time Warner – cho rằng:"Ngày nay, người ta đang tiêu dùng Internet theo một phương thức khác". Ông cũng cho biết thêm "Cùng với sự thâm nhập ngày càng rộng rãi của băng thông rộng và càng đa dạng trang web dùng dòng hình đơn giản này thì người ta cũng mong đợi rằng video cũng sẽ trở thành nhiều hơn trên các trang web".
ko dễ thực hiện
những số liệu về quảng bá trên video không phải là con số bùng nổ đối mang những công ty truyền thông và tất nhiên doanh thu của nó trở nên mờ nhạt ngoại trừ những công cụ tra cứu và PR nổi bật khác. Tuy nhiên sự phát triển của nó đã thúc đẩy việc đầu tư và cả sự mong muốn cung cấp video.
công ty nghiên cứu thị trường comScore cho biết, trong số những trang web của các tờ báo in thì trang của Thời báo New York, Gannett và Tribune mang khoảng 1 triệu lượt xem mỗi tháng có chiếc video trực tuyến. Trang chủ của tờ Thời báo đôi khi còn đưa ra 1 loạt video trực tiếp của những sự kiện, ví dụ như clip đưa ra một cuộc hội thảo bàn về vụ thảm sát tại Fort Hood, Texas.
Tuy nhiên,việc cung cấp các clip lại hơi tốn kém. Nó cản trở nỗ lực nhằm mở rộng 1 số trang web đồng thời ngăn cản những nhà lãnh đạo, như ông Tillinghast trong việc dự báo rằng giai đoạn tiếp cận phim truyền hình (như tiền thưởng của clip NBC News) là một lợi thế.
bên cạnh những trang tin tức, clip hiện tại là 1 bộ phận tăng trưởng nhanh nhất trong thị trường quảng bá trực tuyến. Theo Cục quảng bá tương tác, video công nghệ số chiếm khoảng 477 triệu đô la trong tổng doanh thu PR sáu tháng đầu năm 2009, nâng cao 38% so sở hữu cùng kì năm 2008. mang doanh thu ước tính khoảng 5 tỷ đô la trong hai quý đầu năm 2009, công cụ tìm kiếm vẫn dẫn đầu về quảng bá trực tuyến.
8 lời khuyên cho buôn bán Youtube |
quảng bá sở hữu hình thức Pre-Roll
Việc thúc đẩy phát triển chi tiêu cho clip là sự chấp nhận lớn mạnh PR pre-roll (Một loại quảng bá với thanh cuộn xuất hiện trước các đoạn video).
Ông Brian Quinn – Phó chủ tịch kiêm quản lý bán hàng PR kỹ thuật số cho mạng số của The Journal cho rằng "thực chất loại quảng bá pre-roll này hoạt động rất tốt". Ông cũng cho biết 1 đoạn quảng cáo pre-roll dài khoảng 15 giây tiếp đến là một đoạn băng với nội dung dài khoảng 2 đến 5 phút sở hữu chất lượng cao sẽ đem đến lợi nhuận khá cao.
những nhà phân tích cho biết họ dự kiến dòng tiền thu được từ quảng cáo trực tuyến cho clip sẽ tiếp tục tăng lên. công ty nghiên cứu eMarketer dự kiến mỗi bộ phận sẽ lớn mạnh 35-45% trong 5 năm tới, đỉnh cao vào khoảng 5,2 tỉ đô la vào năm 2014 (Thậm chí lúc đó khó sở hữu công ty nào mang thể là đối thủ quảng bá có dự định vươn lên là doanh nghiệp 16 tỉ đô la).
quảng cáo mạng chứ không hề là kênh truyền hình
những nhà quản trị mạng cho rằng một số khách hàng nghĩ clip trực tuyến như là sự mở rộng của truyền hình, còn các người khác lại cho đấy là một sự nâng cao cho phép nhắn tin tương tác và phản hồi nhanh từ người xem. Họ thừa nhận rằng phương tiện truyền thông trên đa dạng phương diện vẫn còn non nớt. các trang website tiếp tục bất đồng về tính hợp pháp của "autoplay" (chạy tự động), một mẫu cài đặt để clip tự động chạy lúc mở trang web, bởi thế làm nâng cao số lượng người xem mà không cần biết tới người dùng website mang xem nó hay ko.
Trang MSNBC.com đã ra mắt mục TodayMoms, một chuyên mục dành cho những bà mẹ, do Wal-Mart tài trợ và kết nối sở hữu truyền hình trên kênh Today. Ông Tillinghast cho biết: "Trang web đang thực hiện lời hứa vươn lên là 1 phương tiện truyền thông nơi người xem có thể xem những clip như trên các kênh truyền hình". Ông cũng nhắc thêm rằng "Điều khác biệt đối với mạng internet đó là giả dụ bạn muốn dùng video cho mục đích nào ấy, như chia sẻ với bạn bè, đưa lên blog hay facebook của mình, đánh dấu hay lưu trữ, bạn sở hữu thể thực hiện được mọi những điều đấy, điều mà trước đây là không thể".
0 nhận xét :
Đăng nhận xét